Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Dự án Green Valley Phú Mỹ Hưng

Phỏng vấn KTS Axel Korn, kiến trúc sư thiết kế dự án Green Valley

Dự án GREEN VALLEY sẽ được chào bán trong năm 2014. Là đơn vị thiết kế cho dự án, ông có cảm nghĩ gì khi GREEN VALLEY được chọn là dự án trọng điểm kinh doanh của Phú Mỹ Hưng vào năm mới. Điều đó có tạo áp lực cho ông?

Ngược lại, tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi thiết kế tâm đắc của chúng tôi được xem là công trình trọng điểm trong sự phát triển sắp tới của khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Ông mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành bản thiết kế và khởi nguồn từ đâu ông có ý tưởng để bắt đầu công việc cho dự án GREEN VALLEY?

Dự án Green Valley và kiến trúc sư thiết kế Axel Korn
Dự án căn hộ Green Valley và kiến trúc sư thiết kế Axel Korn

Trong thời gian thiết kế những dự án ở quy mô như vậy thường rất dài. Chúng tôi có những ý tưởng đầu tiên khi thảo luận để thống nhất phương án quy hoạch tổng thể khu vực lân cận này cách đây 4 năm. Sau đó chúng tôi bắt đầu xem xét những phương án bố trí công trình khác nhau và xem xét những lợi thế khác như view, sự tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và thông gió. Cuối cùng chúng tôi đã thống nhất với chủ đầu tư về ý tưởng thiết kế chính cách đây khoảng 1 năm rưỡi và sau đó bắt đầu thiết kế chi tiết.

Vị trí tọa lạc của dự án Green Valley có ảnh hưởng nhiều đến ý tưởng thiết kế của ông?

Tất nhiên đây là một trong những điểm chính cần xem xét khi thiết kế. Trường hợp dự án GREEN VALLEY, chúng tôi muốn tận dụng hết lợi thế của view hướng ra sân golf và sân tennis. Một điểm quan trọng là mỗi căn hộ đều có view rất đẹp từ phòng khách. Không có căn hộ nào hướng vào tòa nhà khác, đấy là ưu điểm lớn nhất của dự án này.

Là một người nước ngoài thiết kế nhà ở cho người Việt, ông có gặp khó khăn khi dung hòa những điểm chung giữa phong cách thiết kế đương đại mà các nước đang áp dụng với văn hóa, thói quen về không gian cư trú của người Việt không?
Tổng thể dự án căn hộ Green Valley
Tổng thể dự án căn hộ Green Valley
Đến nay tôi hiểu văn hóa nhà ở của người Việt và người châu Á khá rõ và công ty chúng tôi đã phát triển nhiều ý tưởng thiết kế đáp ứng những đặc trưng văn hóa này. Chúng tôi cố gắng kết hợp những yêu cầu về văn hóa với yêu cầu thiết kế chức năng hiện đại, được mô tả bởi một người đức "Bauhaus" : Hình dáng đi theo chức năng.

Điều gì tâm đắc nhất trong thiết kế mà ông muốn gửi gắm vào dự án GREEN VALLEY?

Tôi nghĩ chúng tôi đã thiết kế những công trình chung cư theo phong cách kết hợp sao cho khách hàng có thể nhận được giá trị và chất lượng sống cao khi họ đầu tư. Công trình này được thiết kế trang nhã không bị lỗi thời và sẽ vẫn mới mẻ trong một vài năm tới.

Trong 5 giác quan của con người, ông muốn giác quan nào của những chủ nhân căn hộ GREEN VALLEY sẽ sử dụng nhiều nhất khi tận hưởng không gian sống ở đây?

Hy vọng những người sống ở đây sẽ nấu và thưởng thức những bữa ăn Viêt Nam thật ngon! Vậy có lẽ là vị giác! Sau bữa tối, họ ngồi trên sofa và tận hưởng khung cảnh đẹp, có lẽ lúc đó sẽ là xúc giác.

Ông đã từng thiết kế nhiều dự án nhà ở cho Phú Mỹ Hưng, ông có bao giờ sợ lặp lại chính mình? Điểm khác biệt chính giữa dự án GREEN VALLEY so với các dự án ăn hộ khác mà ông đã thiết kế trong khu đô thị?

Thiết kế dự án căn hộ Green Valley khác lạ so với các công trình khác
Thiết kế dự án căn hộ Green Valley khác lạ so với các công trình khác
Vị trí các dự án khác nhau và vì vậy sẽ có diện mạo khác nhau. Chúng tôi có nhiều ý tưởng cho những dự án đẹp hơn ở Phú Mỹ Hưng và có thể đảm bảo rằng sẽ rất thú vị. GREEN VALLEY tọa lạc ở vị trí yên tĩnh, thuận tiện và tôi đặc biệt thích hình dáng những khối tháp hơi uốn lượn, khiến cho dự án này khác lạ so với những công trình khác.

Nghề kiến trúc sư đòi hỏi sự chính xác, hài hòa trong từng phép tính cũng như tính thẩm mỹ cao để cho ra đời một công trình kiến trúc đẹp, có tỉ lệ vàng, an toàn, tiện lợi nhằm mang lại sự thú vị cho người sử dụng, vậy ở GREEN VALLEY, các yếu tố này được ông thể hiện như thế nào?

Tại Korn Architects, chúng tôi tin rằng chúng tôi xem xét đến nhiều khía cạnh hơn thế. Đó là lý do tại sao một thiết kế tốt luôn cần nhiều thời gian. Khi thiết kế, chúng tôi tưởng tượng mình đang ở bên trong và dạo quanh công trình. Sau đó chúng tôi phát triển những hướng nhìn đẹp và những chi tiết tiện lợi. Chúng tôi nhìn vào thiết kế từ nhiều phương diện và liên tục cải thiện cho đến khi chúng tôi thấy hài lòng. Chỉ đến lúc đó chúng tôi mới triển khai bản vẽ thi công.
Căn hộ Green Valley với hướng nhìn đẹp, an ninh, yên tĩnh và tiện lợi
Căn hộ Green Valley với hướng nhìn đẹp, an ninh, yên tĩnh và tiện lợi
Khi đặt ra câu hỏi công trình đẹp hoặc không đẹp là do ai, câu trả lời đơn giản và logic nhất là: do người thiết kế. Điều đó đúng theo lý thuyết, nhưng thực tế vai trò của chủ đầu tư rất quan trọng. Nói như vậy để thấy rằng bên cạnh việc sáng tạo công trình đẹp, kiến trúc sư phải giúp chủ đầu tư hướng đến một công trình đạt được mục đích kinh doanh. Ở dự án GREEN VALLEY ông có những tư vấn gì phù hợp với thị trường hiện tại để tự tin rằng khi công bố, dự án này sẽ được sự ủng hộ của khách hàng, hay đơn thuần ông chỉ là là người thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư?

Tất nhiên việc đối thoại giữa chủ đầu tư và kiến trúc sư rất quan trọng. Việc hiểu nhau của hai bên càng nhiều thì những dự án chúng tôi thực hiện hiệu quả càng hơn. Hơn nữa, chúng tôi đã có thời gian dài làm việc với chủ đầu tư nên đã tạo được sự tin tưởng vững chắc. Điều này tất nhiên là một thuận lợi lớn của chúng tôi cho quá trình thiết kế. Chúng tôi có trách nhiệm với thiết kế của mình và chủ đầu tư cũng cảm nhận được điều này. Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là mỗi gia chủ đều cảm thấy hạnh phúc lâu dài.

Nếu có một nhận xét thật ngắn gọn về dự án GREEN VALLEY, ông sẽ nói gì?

Một không gian sống tuyệt vời cho các gia đình trẻ với hướng nhìn đẹp, an ninh, yên tĩnh và tiện lợi.

Nguồn Phú Mỹ Hưng


Tham quan nhà mẫu và tư vấn về dự án, vui lòng liên hệ:

Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Phú Mỹ Hưng


Ms. Kim Yến - Tel: 0916 999 530
Email: kimyenpmh68@gmail.com
Website: http://www.canhogreenvalley.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.